iconinfo@pierauge.vn         iconHotline: 0911003509

Pier Augé tái định vị trẻ hóa hình ảnh thương hiệu tại Châteauroux

Một năm trước, cặp đôi doanh nhân trẻ Diane de Comte và Charles Dupont đã thành công trong thương vụ mua lại thương hiệu Pier Augé, đang trong tình trạng bên bờ vực thẳm. Cặp đôi phát biểu rằng họ rất tự tin về tiềm năng của thương hiệu này sẽ phát triển trong tương lai, bất chấp tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

Mặc dù, lịch sử hình thành công ty là vào năm 1961 tại Monaco, nhưng cái tên Pier Augé lại được gắn liền với thành phố Châteauroux từ năm 1967, nơi mà Pierre Jules Augé người sáng lập thương hiệu đã chọn để phát triển sự nghiệp của mình tại đây sau khi quân đội Hoa Kỳ rời đi.

Diane de Comte và Charles Dupont đã chính thức sở hữu và điều hành doanh nghiệp Pier Augé vào ngày 23 tháng 7 năm 2020 trong bối cảnh ảnh hưởng từ đại dịch gây khó khăn về tài chính ở những năm gần đây.

Tồn kho nguyên liệu thô và tinh thần làm việc của nhân viên tụt giảm ở mức thấp nhất. Nhìn nhận được vấn đề này, Charles Dupont đã vực dậy bộ máy và tinh thần nhân viên toàn công ty. Sau cùng, lực lượng lao động đã tăng lên gấp đôi chỉ trong vòng một năm; không những vậy, số lượng đội ngũ nhân viên bán hàng đã bao phủ toàn bộ những vị trí tiềm năng mà trước đó đã không còn ai.

Ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng đại dịch.

Tuy vậy, doanh nghiệp Pier Augé đã gặp những trở ngại do ảnh hưởng bởi đại dịch vừa qua tại Pháp. Hãng hàng không Royal Air là khách hàng lớn nhất của Pier Augé đã hoãn lại tất cả đơn hàng, thẩm mỹ viện đóng cửa toàn bộ trong vài tháng do dịch bệnh. Nhưng không vì thế mà Pier Augé lại rơi vào khó khăn, thay vào đó, với chiến lược sử dụng độ phủ bán hàng rộng khắp đã giúp doanh thu tăng lên 2 triệu Euro so với 1,3 triệu Euro cùng kỳ cuối năm.

Thật vậy, doanh thu bán hàng trực tuyến đã tăng lên 30% từ hiệu quả của chiến lược phối hợp SEO cùng gửi tin ưu đãi đặc biệt hàng tuần. Ngoài ra, một phần doanh thu được trích ra góp phần hỗ trợ các thẩm mỹ viện là đại lý phân phối của doanh nghiệp. Đồng thời, Pier Augé cũng đã đẩy mạnh chiến lược truyền thông nâng cao hình ảnh thương hiệu của mình trên thị trường quốc tế; với những kết quả khác nhau tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh ở quốc gia đó, ví dụ: chiến dịch truyền thông gặp trở ngại tại Vương Quốc Anh vì lượng tiêu dùng suy giảm mạnh do dịch bệnh nhưng lại là một bước đột phá thành công khi triển khai tại thị trường Hàn Quốc.

Ra mặt Logo mới vào đầu năm 2022.

Diane de Comte và Charles Dupont công bố kế hoạch tập trung phát triển các sản phẩm chăm sóc da và loại bỏ các sản phẩm trang điểm. Bước tiếp theo, Pier Augé sẽ được tái định vị trẻ hóa hình ảnh thương hiệu nhằm mở rộng phân khúc ở độ tuổi trẻ hơn. Charles Dupont chia sẻ: “Hiện tại, yếu tố về bao bì không phản ánh được chất lượng và hiệu quả các thành phần hoạt tính có trong sản phẩm Pier Augé”; tuy nhiên, để sản phẩm trên kệ hàng có thể thu hút thị giác người mua nhiều hơn, thương hiệu Pier Augé sẽ ra mắt Logo mới, mã màu mới vào đầu năm 2022.

Trong năm nay, chiến dịch truyền thông bắt đầu từ ngày 24 tháng 6 với mục tiêu hướng về phân khúc khách hàng trẻ hơn thông qua việc sử dụng KOLs hay Influencers (là những người có tầm ảnh hưởng ở phân khúc này – nhưng chưa công bố tên) để quảng bá các sản phẩm thương hiệu Pier Augé.

Mặc dù, đôi doanh nhân trẻ phải đối mặt với những khó khăn trong bối cảnh như hiện nay nhưng họ vẫn tự tin tiến bước cùng thương hiệu này, Diane de Comte phát biểu: “Chúng tôi đã dành trọn tình yêu cho tiềm năng của Pier Augé, chúng tôi tin tưởng và cống hiến hết mình vì điều đó; hơn nữa, với kế hoạch phát triển đầy tham vọng của chúng tôi thì mục tiêu doanh thu sẽ tăng gấp 5 lần hiện tại trong vòng 5 năm tới”.

Nguồn: “La Nouvelle Éco : à Châteauroux, Pier Augé veut rajeunir son image”, tác giả Desloges Jean-Marc, Phát hành 17/06/2021 tại trang France Bleu.fr, dịch thuật Pier Augé Việt Nam.     

Nhắn tin Pier Augé Vietnam